6 mẫu tượng gỗ được ưa chuộng làm quà tặng

Chắc hẳn mọi người rất muốn biết loại tượng nào sẽ phù hợp cho việc làm quà tặng thì hôm nay Tượng gỗ 360 xin giới thiệu 6 mẫu tượng gỗ được ưa chuộng làm quà tặng nhất trong tất cả các loại tượng .

Quan Thế Âm Bồ Tát

tuong quan am bo tat

tượng quan âm bồ tát

Hình ảnh Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát không còn xa lạ với người dân Việt Nam khi được lựa chọn thờ cúng để cầu bình an, sức khỏe và mọi việc trong cuộc sống được hanh thông. Phật Quan Âm nổi tiếng với tấm lòng từ bi, phổ độ chúng sanh tránh được những điều không may. Thêm vào đó, gương mặt phúc hậu của đức phật giúp con người cải tà quy chánh, hướng thiện và từ bi hơn.

Tượng Đạt Ma

Đạt Ma là vị phật tổ thứ 28 của nhà Phật. Phật Đạt Ma nổi tiếng với thần thái “không mấy thiện cảm” khi râu ria lồm xồm, đi chân trần, áo khoác rộng thình và đôi mắt trợn ngược. Với những chi tiết này nên người ta thường sử dụng tượng Đạt Ma để trấn trạch. Điểm đắt giá nhất của tượng Đạt Ma chính là đôi mắt vì vậy người nghệ nhân phải có tay nghề cao mới thả hết hồn vào trong tượng.

Tượng gỗ Đạt Ma thường được sử dụng làm quà biếu sếp với ý nghĩa trừ tà, trừ đạo mang lại sự bình an cho gia chủ.

Tượng Ngựa

Hình ảnh con ngựa trong phong thủy nổi tiếng với sự thăng quan tiến chức trong công việc. Nếu bạn đang có ý định tìm một loại tượng gỗ để tặng sếp nhất định không nên bỏ qua vật phẩm này. Tượng gỗ rất đa dạng mẫu mã đáp ứng với nhu cầu của từng khách hàng như: tượng bát mã phong thủy, tượng song mã phong thủy…. Tuy nhiên, tượng gỗ mã đáo thành công luôn được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng.

tuong gỗ ngựa mang ý nghĩa thành công

Tượng gỗ ngựa mang ý nghĩa thành công trong sự nghiệp và kinh doanh

Câu chúc “Mã đáo thành công” không còn xa lạ với mọi người trong mỗi dịp chúc Tết, khai trương. Từ câu chúc này, các bức tượng gỗ được sử dụng với ý nghĩa kinh doanh thành công, mọi sự hanh thông, tiền tài tấn lộc.

Tượng gỗ Di Lặc

tuong go di lac

tượng gỗ di lặc chúc phúc

Tượng gỗ Di Lặc là một trong những mẫu tượng gỗ được giới “sành chơi” ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Di Lặc chính là hình ảnh mang nhiều ý nghĩa và biểu tượng tốt đẹp đến cho gia chủ. Theo người xưa kể lại thì Đức Phật Di Lặc chính là vị Phật cuối cùng trên trái đất. Sự xuất hiện của Di Lặc đã mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn cho con người.

Tượng gỗ Di Lặc được nhiều người lựa chọn bởi sự hoan hỉ

Điểm mấu chốt trong tượng gỗ Di Lặc chính là nụ cười, nụ cười này giúp chúng sinh vượt qua được mọi bi ai và khổ đau của cuộc đời một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, đặt tượng gỗ Di Lặc trong không gian gia đình giúp không khí luôn chan hòa, hạnh phúc. Chính vì vậy đây luôn là mẫu tượng được ưa dùng nhiều nhất khi lựa chọn quà biếu sếp trong mỗi dịp lễ, tết đặc biệt.

Cái hay của tượng gỗ Di Lặc chính là mỗi tượng sẽ có một ý nghĩa phong thủy riêng, không đồng nhất. Dưới đây là một số mẫu tượng Di Lặc được khách hàng đánh giá cao.

- Tượng Di Lặc ngồi gốc cây tùng: Cây tùng mang ý nghĩa quân tử, chịu được mọi giông tố và khó khăn của cuộc đời. Tượng Di Lặc kết hợp gốc tùng mang ý nghĩa phong thủy may mắn và tài lộc cho người được tặng cũng như thể hiện sự uy nghi, chức quyền trong không gian làm việc.

- Tượng Di Lặc nhị phúc hoặc ngũ phúc: Mẫu tượng này dùng làm quà tặng biếu sếp là sự lựa chọn tuyệt vời khi vật phẩm tượng trưng cho sự sum vầy, hạnh phúc.

Hiện nay có khá nhiều nơi bày bán tượng gỗ Di Lặc song không phải nơi nào cũng giống nhau. Điểm đắt giá nhất trong tượng Di Lặc chính là thần thái và linh hồn của tượng, đặc biệt ở nụ cười. Những người nghệ nhân có tay nghề cao, chế tác chú tâm đến từng chi tiết nhỏ thì bức tượng càng có giá trị.

Tượng gỗ Quan Công

tuong go quan cong

tượng gỗ quan công

Quan Công được dân gian xem như là biểu tượng của sự trung thành, tính cách trượng nghiệp, sẵn sàng chống lại cái ác và bảo vệ những người bị áp bức. Thời nay, tượng gỗ Quan Công được nhiều gia đình sử dụng để trang trí cũng như trấn áp hung khí, chống lại tà ma. Đây được xem là món quà biếu sếp ý nghĩa, thể hiện được hết tấm lòng của người tặng.Hơn nữa, Quan Công thể hiện sự dũng trí, anh minh và có phần dữ dằn với gương mặt đỏ, râu dài, trên tay cầm thanh long đao. Theo quan niệm, tượng gỗ Quan Công có gương mặt càng dữ thì tính trấn áp, trấn trạch càng mạnh.

Tượng gỗ Tam Đa

tượng gỗ tam đa

tượng gỗ tam đa

Tượng gỗ Tam Đa hay còn được gọi với cái tên khác là Phúc - Lộc - Thọ. Theo đánh giá thì tượng Phúc - Lộc - Thọ chỉ xếp sau tượng gỗ Di Lặc ở mức độ ưa chuộng.

Những đường nét trên tượng Phúc - Lộc - Thọ biểu tượng cho đức phúc, tài lộc và trường thọ. Trong mỗi dịp lễ Tết thì tượng Tam Đa được lựa chọn nhiều để làm quà biếu. Tượng gỗ Tam Đa ngày nay không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn thể hiện được tín ngưỡng dân gian, thể hiện nét đẹp tâm linh trong con người Việt.