Ý Nghĩa Phong Thủy - Giá Trị Của Tượng Gỗ Mang Lại Cho Gia Chủ

3 lý do không nên bỏ qua tượng gỗ phong thủy trong nhà

Trước hết cần phải nói tới giá trị phong thủy của những pho tượng gỗ nhờ vào bàn tay tinh tế của người thợ mà những pho tượng gỗ thường mang những ý nghĩa khác nhau. Do vậy mà tùy ý muốn của gia chủ mong cầu hạnh phúc, tiền tài và danh vọng thì sẽ lựa chọn những loại tượng gỗ khác nhau.

Không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà chúng còn được sử dụng như một số vật dụng trang trí. Một pho tượng gỗ đẹp hay không phần lớn phụ thuộc vào trình độ của người thợ làm ra chúng. Tượng gỗ do người thợ nào tạo sẽ mang phong cách và thần thái của người thợ đó. Người thợ vừa phải sáng tạo để vận dụng thế gỗ, sau đó định hình và phối hợp kích thước những phần hài hoà cho tượng trong khi vẫn giữ được dáng vẻ tự nhiên của chúng.

Giá trị trang trí

Nếu bạn đang cần vật dụng để trang trí nội thất trong nhà, đừng nên bỏ qua tượng gỗ mỹ nghệ. Một pho tượng gỗ đẹp vừa mang giá trị phong thủy, vừa có giá trị trang trí trong gia đình. Trưng bày tượng gỗ nghệ thuật trong nhà sẽ giúp ngôi nhà mang không khí ấm áp, thêm chút cổ xưa và không kém phần trang trọng.

tượng gỗ di lặc

Đặc biệt, mỗi pho tượng gỗ đẹp đều mang “Hồn” riêng của tượng in đậm dấu ấn của người thợ điêu khắc gỗ. Do đó, việc lựa chọn tượng gỗ phong thủy như thế nào là đẹp, là độc đáo thể hiện thẩm mỹ quan của người chơi tượng. Vì vậy, chơi tượng gỗ còn thể hiện đẳng cấp của người chơi.

Giá trị phong thủy

tượng gỗ quan công

Trước hết, giá trị phong thủy chính là lý do không nên bỏ qua việc chơi tượng gỗ trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, gỗ thuộc hành Mộc – Mộc sẽ làm hài hòa hành Kim và hành Thổ trong nhà, tạo nên sự cân bằng trong Ngũ Hành của ngôi nhà.

Ngoài ra, giá trị phong thủy được nhắc đến nhiều nhất của những mẫu tượng gỗ đẹp trong nhà chính là giá trị may mắn và tài lộc. Hầu hết các mẫu tượng gỗ nghệ thuật như: Tượng Phật Di Lặc, tượng Quan Âm Bồ Tát, tượng Ngựa gỗ,… đều được các chuyên gia phong thủy đánh giá cao về giá trị may mắn và tài lộc.

Theo các chuyên gia phong thủy, chơi tượng gỗ trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút năng lượng tốt, giải trừ nạn tai và mang đến nhiều may mắn. Hơn thế nữa, các nhà kinh doanh cũng khá thích trưng bày tượng gỗ phong thủy trong nhà để thu hút tài lộc và hỗ trợ kinh doanh phát triển.

Giá trị tinh thần

giá trị tinh thần của tượng gỗ

Một giá trị không thể bỏ qua của việc chơi tượng gỗ chính là giá trị tinh thần của nó. Một pho tượng Phật Di Lặc với khuôn mặt vui tươi sẽ mang đến sự thư thái trong tâm hồn của người sở hữu. Tương tự, vẻ đẹp hiền từ của tượng Phật Quan Âm sẽ mang đến sự thoải mái trong tâm hồn cho người đối diện.

Hơn thế nữa, một số dòng gỗ cao cấp như: Tượng gỗ hương, tượng gỗ bách xanh, tượng gỗ thủy tùng, tượng gỗ ngọc am,… chứa mùi thơm nhẹ nhàng sẽ giúp gia đình xua đuổi các loại côn trùng, tạo cảm giác thoải mái về tinh thần và khá tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.